วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2553

1. การอุปมาทางกเห็น (Visual Metaphor)

โฆษณา M-150

แสดงให้เห็นว่า ไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อ บ่งบอกให้เห็ว่าสามารถมองเห็นได้โดยการอุปมาการมองเห็น



2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)

โฆษณา เครื่องซักผ้

แสดงให้เห็นว่า ภาพที่เห็นนั้นสร้างให้เห็นว่าเกินจริง



3. การสร้างความผิปกติจากของจริง (Violating Reality)

โฆษณา STELLATO

แสดงให้เห็นว่า ขนาดของขวดดูใหญ่กว่าขวดจริง



4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน (Morphing, Blending and Merging)

โฆษณา WINE

แสดงให้เห็นว่า กานำเอากระต่ายมาผสมกับขวด WINE มันดูไม่เกี่ยวข้องกัน



5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย (Subjective Camera)

โฆษณา ลิปสติก

แสดงให้เห็นว่า คนที่อยู่ด้านหน้ารถใช้มุมกล้องและภาพการทาลิปสติกในกระจก



6. การล้อเลียน (Visual Parodies)


โฆษณา MINI Chupa Chuqs

แสดงให้เห็นว่า การใช้ตุ๊กตาบาบี้มาโฆษณาขนม



7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)

โฆษณา Girly Balls

แสดงให้เห็นว่า ภาพของน้ำทะเลดูใหญ่กว่าปกติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น